Sử dụng loại lốp không săm của xe điện sao cho hiệu quả và bền lâu là điều được nhiều người tiêu dùng quan tâm hơn cả. Vậy làm sao để có thể sử dụng loại lốp này thật bền và thật lâu?
Ngày nay, với công nghệ ngày càng tiên tiến và hiện đại, hầu hết tất cả xe máy điện trên thị trường đều được trang bị và thiết kế lốp không săm. Ưu điểm của loại lốp này là giúp làm giảm tải trọng của xe, độ bám đường cao hơn giúp di chuyển được an toàn cho người điều khiển. Khi xe điện của bạn sử dụng loại lốp không săm này, nếu đi vào chỗ dính vật nhọn hay đinh, làm thủng lốp thì bạn vẫn có thể tiếp tục di chuyển đến địa điểm sửa chữa do lốp không bị xì hết hơi như đối với các bánh xe dùng săm.
Ngày nay, với công nghệ ngày càng tiên tiến và hiện đại, hầu hết tất cả xe máy điện trên thị trường đều được trang bị và thiết kế lốp không săm. Ưu điểm của loại lốp này là giúp làm giảm tải trọng của xe, độ bám đường cao hơn giúp di chuyển được an toàn cho người điều khiển. Khi xe điện của bạn sử dụng loại lốp không săm này, nếu đi vào chỗ dính vật nhọn hay đinh, làm thủng lốp thì bạn vẫn có thể tiếp tục di chuyển đến địa điểm sửa chữa do lốp không bị xì hết hơi như đối với các bánh xe dùng săm.
Vậy làm sao để có thể sử dụng lốp xe điện được lâu bền và hiệu quả? TAKUDA xin chia sẻ một số thông tin hữu ích sau đây mà bạn nên chú ý.
Như đã nói ở trên, lốp không săm là công nghệ tiên tiến nhất hiện nay, vì vậy, khi đi xe mà lốp bị dính vật nhọn hay đinh và bị xì hơi thì việc vá lốp đòi hỏi thợ sửa chữa phải có chuyên môn cao, vì nếu vá lốp không đúng kỹ thuật thì sẽ khiến cho vết thủng của lốp không kín và sẽ bị xì hơi lúc mang ra sử dụng.
Lốp không săm của xe Dina Anbico
2. Vá trong là phương pháp tối ưu nhất để vá lốp không săm
Hiện nay, khi lốp bị thủng, nhiều hiệu sửa xe không chuyên thường tiến hành vá rút cho khách hàng, cách này thường nhanh nhưng TAKUDA khuyến cáo mọi người không nên vá rút vì một thời gian sau, chỗ vá sẽ bị hỏng và sẽ bị xì hơi
Vậy nên, khi lốp bị thủng, cách tốt nhất để đạt được hiệu quả nhất cho lốp và được nhà sản xuất khuyến nghị ấy là vá trong: Thợ sửa sẽ tháo vỏ lốp bằng máy chuyên dụng, sau đó làm sạch bề mặt ở trong lốp và dán miếng vá xe lên chỗ thủng.
Vậy nên, khi lốp bị thủng, cách tốt nhất để đạt được hiệu quả nhất cho lốp và được nhà sản xuất khuyến nghị ấy là vá trong: Thợ sửa sẽ tháo vỏ lốp bằng máy chuyên dụng, sau đó làm sạch bề mặt ở trong lốp và dán miếng vá xe lên chỗ thủng.
3. Sai lầm trong việc dùng keo tự vá
Nhiều người thường hiểu sai và đọc những tin tức không chính thống và cho rằng dùng keo tự vá khi lốp bị dính đinh, bị thủng, keo sẽ tự bít lỗ và có thể tiếp tục sử dụng. Tuy nhiên, các nhà sản xuất xe điện đều khuyến cáo người dùng: nếu sử dụng dung dịch keo tự vá tồn tại lâu trong bánh xe sẽ dẫn đến tình trạng keo ăn mòn vành xe và lốp xe, gây mục rỗ và oxy hóa bánh xe mà bạn không thể biết được.
4. Chú ý vành xe điện
Vành xe là điều cần được quan tâm nhiều hơn cả khi bạn sử dụng xe đạp điện dùng lốp không săm. Bởi lẽ, loại lốp này khi đi mưa hoặc ngâm trong mưa quá lâu, vành sẽ dễ bị rỗ và ăn mòn cũng có thể sẽ bị oxi hóa mà bạn không biết. Khi đó, tác dụng làm kín hơn của vành sẽ không còn nữa. Bạn phải quan sát bánh xe thường xuyên, nếu bạn bơm căng xe nhưng sau vài ngày thấy lốp non dù không bị thủng hay đinh đâm thì chắc chắn là do vành xe bị ăn mòn.
Chúng tôi cũng chỉ cho bạn cách làm tạm tời nếu chưa có điều kiện để thay vành ấy là đánh bóng vành hoặc mạ lạ. Tuy nhiên, nếu một khi vành đã bị ăn mòn, bạn nên thay thế bằng chiếc vành mới để đảm bảo áp suất hơi trong lốp luôn ở trạng thái đủ.
Vành xe là điều cần được quan tâm nhiều hơn cả khi bạn sử dụng xe đạp điện dùng lốp không săm. Bởi lẽ, loại lốp này khi đi mưa hoặc ngâm trong mưa quá lâu, vành sẽ dễ bị rỗ và ăn mòn cũng có thể sẽ bị oxi hóa mà bạn không biết. Khi đó, tác dụng làm kín hơn của vành sẽ không còn nữa. Bạn phải quan sát bánh xe thường xuyên, nếu bạn bơm căng xe nhưng sau vài ngày thấy lốp non dù không bị thủng hay đinh đâm thì chắc chắn là do vành xe bị ăn mòn.
Chúng tôi cũng chỉ cho bạn cách làm tạm tời nếu chưa có điều kiện để thay vành ấy là đánh bóng vành hoặc mạ lạ. Tuy nhiên, nếu một khi vành đã bị ăn mòn, bạn nên thay thế bằng chiếc vành mới để đảm bảo áp suất hơi trong lốp luôn ở trạng thái đủ.
5. Luôn bơm lốp xe đúng áp suất.
Bơm xe đủ và đúng áp suất làm giảm tối thiểu nguy cơ lốp của bạn bị thủng trong quá trình di chuyển, giảm tiêu tốn điện của xe và an toàn hơn cho bạn khi điều khiển xe trên đường.
Bạn cũng cần chủ ý nhé: Khi lốp quá mòn, hoặc vành xe không còn đảm bảo áp suất hơi bạn cần thay thế lốp mới và vành mới, bởi bánh xe quá mòn và không đủ hơi sẽ gây nguy hiểm cho bạn khi đi đường, đặc biệt là khi trời mưa, trơn vì độ bám đường của lốp đã giảm xuống. Đặc biệt nguy cơ nổ lốp là rất cao nếu bạn đi quãng đường xa.
Bơm xe đủ và đúng áp suất làm giảm tối thiểu nguy cơ lốp của bạn bị thủng trong quá trình di chuyển, giảm tiêu tốn điện của xe và an toàn hơn cho bạn khi điều khiển xe trên đường.
Bạn cũng cần chủ ý nhé: Khi lốp quá mòn, hoặc vành xe không còn đảm bảo áp suất hơi bạn cần thay thế lốp mới và vành mới, bởi bánh xe quá mòn và không đủ hơi sẽ gây nguy hiểm cho bạn khi đi đường, đặc biệt là khi trời mưa, trơn vì độ bám đường của lốp đã giảm xuống. Đặc biệt nguy cơ nổ lốp là rất cao nếu bạn đi quãng đường xa.
Trong trường hợp lốp xe của bạn gặp các sự cố nổ lốp hoặc hư hại khác, gọi số máy: 1900 63 69 32 để được TAKUDA hỗ trợ cứu hộ và sửa chữa thay thế.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét